0909.555.793

NHIỀU DỰ ÁN CĂN HỘ ĐỒNG LOẠT CÔNG BỐ TẠI BIÊN HÒA NỬA ĐẦU NĂM 2018

Quý II/2018, phân khúc căn hộ tại Biên Hòa ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục về cả giá, lượng cung lẫn lượng hàng tiêu thụ.

Theo khảo sát, trong 5 tháng đầu năm 2018, có 3.211 căn hộ thuộc 8 dự án đồng loạt công bố tại Biên Hòa (Đồng Nai). Tính ra, chỉ riêng lượng cung căn hộ trong 2 quý đầu tiên của năm 2018 đã gấp 6 lần tổng lượng cung căn hộ trong 6 năm qua cộng lại. Bên cạnh nguồn cung ấn tượng, các dự án căn hộ được công bố trong dịp đầu năm tại Biên Hòa đều chứng kiến mức giao dịch kỷ lục.

Theo khảo sát, có những dự án sở hữu quy mô cả nghìn căn hộ, chỉ mới công bố ra thị trường vài tháng đã được giao dịch hết. Đây là mức giao dịch đáng mơ ước với cả những dự án "hot" tại Sài Gòn.

Lễ công bố block cuối cùng của dự án đã thu hút gần 1.000 nhà đầu tư

Lễ công bố block cuối cùng của dự án diễn ra vào chủ nhật tuần vừa qua đã thu hút gần 1.000 nhà đầu tư, gấp 3 lần lượng hàng được công ty Samland đưa ra thị trường. Được biết chỉ trong vòng 1 tiếng, toàn bộ số căn hộ của dự án này đều nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư. ẫn đầu về sức hút của thị trường căn hộ tại khu vực Biên Hòa phải kể đến dự án căn hộ Samsora Riverside tọa lạc ngay trạm dừng của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên - Biên Hòa) của Công ty Samland. Dự án này thu hút khách hàng nhờ sở hữu mức giá khá khoảng 700 - 1 tỷ/căn tuỳ diện tích.

Samsora Riverside

Đại diện Samland cho biết, hiện chủ đầu tư không còn bất cứ căn hộ nào để công bố đến các nhà đầu tư nữa. Muốn sở hữu các căn hộ thuộc dự án này nhà đầu tư chỉ có thể mua đi bán lại trên thị trường. Đại diện công ty này cũng cho biết theo kế hoạch, hơn 1000 căn hộ của dự án này sẽ được công bố trong 1 năm. Nhưng thực tế công ty này chỉ mất 6 tháng để công bố sạch lượng hàng này đến các nhà đầu tư.

Dự án căn hộ tại Biên Hòa


Anh Tony Minh - Trưởng phòng kinh doanh của Đất Xanh Premium - đơn vị phân phối độc quyền dự án cho biết: "Làm môi giới tại Biên Hoà 5 năm nay, chưa bao giờ tôi chứng kiến phân khúc căn hộ tại đây lại thu hút khách hàng đến thế. Để có được nguồn hàng cho khách của mình là một vấn đề hết sức nan giải. Đây cũng là lần đầu tiên tôi chứng kiến thông báo ngưng nhận đặt chỗ dự án do lượng cầu vượt cung quá lớn".Điều đáng chú ý, mức giá của dự án này cũng tăng khá mạnh. Vào đợt công bố đầu tiên, các căn hộ tại Block A có giá khoảng 14.5 triệu/m2, sau 6 tháng mức giá của Block C đã tăng lên mức trên dưới 18 triệu/m2. Tính ra sau 6 tháng, các căn hộ tại dự án này đã tăng giá trên dưới 20%. Sau buổi công bố cuối cùng, các căn đẹp trên thị trường thứ cấp còn có mức chênh lớn hơn.

Theo anh Tony Minh, mỗi dịp cuối tuần công ty này phải huy động toàn bộ đội ngũ kế toán của công ty xuống dự án để làm thủ tục giữ chỗ cho khách hàng. Tuy nhiên, do lượng khách tới tham quan dự án quá đông nên đội ngũ nhân viên này làm việc không xuể.

Hiện toàn bộ hơn 1.000 căn hộ thuộc dự án này đều đã được công bố đến các nhà đầu tư

Ở thời điểm hiện tại, đây là dự án duy nhất sở hữu những tiện ích xa xỉ đủ sức hút giới nhà giàu tại trung tâm Biên Hòa. So với thời điểm mở bán cách đây 5 tháng, giá của dự án này trên thị trường thứ cấp cũng đã tăng xấp xỉ 10%. Những căn hộ có vị trí đẹp thậm chí còn được sang tay ngay sau khi mua với mức chênh vài trăm triệu.Nếu như Samsora Riverside dẫn đầu dòng căn hộ giá mềm tại Biên Hòa, thì phân khúc căn hộ cao cấp cũng chứng kiến sức hút của dự án Topaz Twins tại trung tâm Biên Hòa, thuộc tập đoàn bất động sản hàng đầu Malaysia Berjaya-D2D. Dự án hạng sang này có mức giá lên đến cả nghìn USD/m2, nhưng sau 4 tháng công bố ra thị trường, dự án này cũng đã bán được hàng trăm căn hộ.

Theo tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia đầu tư địa ốc thuộc trường Đại học Ngân hàng, hiện tại mới chỉ là thời điểm điểm khởi đầu cho cơn sốt của thị trường địa ốc Biên Hòa.

Theo chuyên gia này, có 3 nguyên nhân chính gây ra cơn sốt của thị trường địa ốc Biên Hòa trong những tháng đầu năm.

Thứ nhất, Biên Hòa - Dĩ An đang đón dòng vốn tỷ đô đổ vào hạ tầng như: Tuyến metro số 1 được quyết định kéo dài từ Suối Tiên - Tân Vạn - Biên Hòa với tổng vốn đầu tư hơn 21.000 tỷ, ngoài ra trục đường trung tâm tại Biên Hòa cũng đang được gấp rút khởi công.

Thứ hai, hàng loạt động thái ngăn chặn cơn sốt ảo của đất nền tại Đồng Nai đã khiến dòng vốn của các nhà đầu tư từ Nhơn Trạch, Long Thành đổ mạnh về Biên Hòa, Dĩ An.

Cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất đó là Biên Hòa - Dĩ An đang có khoảng 2 triệu dân, lượng chuyên gia làm việc tại đây cũng lên tới 15.000 người nên nhu cầu về căn hộ rất lớn, cung không đuổi kịp cầu. Đây chính là yếu tố cơ bản nhất để thị trường địa ốc Biên Hòa, Dĩ An tăng trưởng ổn định.

Đăng ký
https://www.facebook.com/SamsoraRiverside.com.vn/